DepTraiVN.Com - Thể hình săn chắc, cơ bụng 6 múi lý tưởng là thành quả của Sơn Hoàng sau 4 năm tập luyện đều đặn và thực đơn 5 bữa/ngày. Hãy cùng khám phá bí quyết của chàng 9x này để có thêm những kinh nghiệm trong việc tập thể hình nhé!

Lê Sơn Hoàng (sinh năm 1991) sinh sống và làm việc tại TP HCM. Mong muốn cải thiện vóc dáng, sở hữu cơ bụng 6 múi, sau 4 năm tập luyện đều đặn, ước mơ ngày nào của 9X đã thành hiện thực.

Dưới đây là chia sẻ của Sơn Hoàng về phương pháp tập luyện:

Khi còn trẻ, cha tôi là vận động viên thể hình. Mong muốn sở hữu thể hình khỏe khoắn như cha, tôi quyết tâm tập gym. Tới nay, tôi đã gắn bó với bộ môn này 4 năm.

1. Lắng nghe cơ thể




Tôi bắt đầu với những bài nhẹ nhàng, đơn giản. Tôi chú ý thực hiện đúng kỹ thuật, đồng thời tăng dần sức nặng và cường độ tập. Đặc biệt, tôi thường khởi động kỹ để tránh chấn thương.

Khởi động giúp nâng cao quá trình trao đổi chất, tăng nhiệt độ cơ thể, cơ dẻo và linh hoạt. Các động tác này cũng làm tăng chức năng tuần hoàn, hô hấp, điều tiết hoạt động của cơ quan thần kinh, kích thích các phản xạ có điều kiện, chuẩn bị cho quá trình thực hiện động tác chính xác hơn.

Thứ 2: Ngực – tay sau – bụngMỗi ngày, tôi tập luyện 120 phút với lịch tập như sau:

Thứ 3: Lưng – xô – tay trước

Thứ 4: Chân – bắp

Thứ 5: Vai

Thứ 6: nhóm cơ cảm thấy yếu

Thứ 7: Cardio

Chủ nhật: Nghỉ

Ngoài tập gym, tôi dành ngày nghỉ để bơi lội. Bộ môn này giúp tôi tăng chiều cao, thư giãn cột sống.

Theo tôi, trong quá trình tập các bạn nên lắng nghe cơ thể, tập vừa sức. Trước đây vì vội vàng nâng mức tạ, tôi chấn thương cổ tay và phải nghỉ tập một tháng. Ngoài ra, bạn không nên thức khuya, cần có chế độ ăn nghiêm ngặt, đủ chất kèm theo tập luyện đều đặn.

2. Chế độ dinh dưỡng 5 bữa/ngày


Với tôi, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Thực đơn của tôi từ 5-6 bữa/ngày.

Sau 4 năm tập luyện và ăn uống khoa học, tôi đã tăng 15 kg (từ 50 kg lên 65 kg).

Thực đơn trong 1 ngày của tôi như sau:

Sáng: ăn uống bình thường + 1 quả chuối + sữa

Trưa: ăn cơm trưa + 1 quả chuối +  sữa yaourt

90 phút trước tập: 1 bát cơm + 1 quả chuối

Sau tập: 200 g thịt bò + 1 quả chuối + sữa yaourt

Tối: ăn nhẹ hoặc uống sữa.
Theo Zing
 
Lên